วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Eastern & Oriental Express.The Luxury train of South-East Asia

Eastern & Oriental Express ก่อนอื่นขอทำความรู้จักกับขบวนนี้ก่อนเลย


  ขบวนรถนี้ตัวรถจะถูกสร้างขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 1972 (พ.ศ.2515) สร้างโดย ฮิตาชิ ประเทศญี่ปุ่น เดิมเป็นของประเทศนิวซีแลนด์ ใช้เดินรถขบวน Silver Star ของประเทศนิวซีแลนด์ โดยเดินรถระหว่าง อ๊อคแลนด์ ถึง เวลลิงตัน แล้วหยุดให้บริการ ในเวลาต่อมาบริษัทนี้ต้องขายโบกี้รถไฟให้เป็นของมือสอง แล้วนำไปตกแต่งภายใน ที่สิงคโปร์ ซึ่งตกแต่งโดยไม้ประดับมุกของเมืองไทย ของบางอย่างนำเข้าจากอิตาลี ลวดลายที่อยู่บนรถไฟนั้น สาวชาวเอเชียคนหนึ่งเป็นคนวาด แล้วส่งไม้และอุปกรณ์ตกแต่งไปให้ประเทศฝรั่งเศสทำ แล้วนำกลับมาอีกที ขบวนรถ Eastern & Oriental Express นี้ให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ.2538แล้วยังเดินรถมาจนถึงทุกวันนี้เป็นเวลากว่า 20 ปีในขบวนรถจะประกอบด้วย ห้องพักทั้ง 3 แบบ ห้องอาหาร ห้องบาร์ บาร์เปียโน จุดชมวิว และ ที่พักของพนักงาน โดยจะบริการอย่างดีดุจโดรงแรม 5 ดาว มีพนักงานบริการตลอด 24 ชม. และพนักงานบริการส่วนมากเกือบ 70 % ล้วงเป็นคนไทย ซึ่งห้องพักของขบวนนี้แบ่งออกเป็น 3 ห้องพักโดยสาร ดังนี้


      (Pullman Cabin ภาพจาก http://www.thinkvip.com/)

1.Pullman Cabin เป็นห้องพักที่ถูกที่สุด เป็นโซฟาที่สามารถดัดแปลงเป็นเตียง 2 ชั้นได้ มีห้องน้ำในตัว ซึ่งมีทั้งหมด 6 ห้องต่อโบกี้ มีขนาด 5 ตารางเมตรมีทั้งหมด 30 ห้องราคาจากกรุงเทพไปสิงคโปร์ หรือ สิงคโปร์ ไปกรุงเทพ อยู่ที่ประมาาณ 76800บาท ต่อคน(ราคาดังกล่าวไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆหรือราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม) ถ้ามาเป็นคู่ก็ถูกนะครับ 


        (State Cabin ภาพจาก http://www.thinkvip.com/)
2.State Cabin เป็นห้องพัก ที่มี โซฟาแบบยาว และเก้าอี้นั่งริมหน้าต่าง สามารถพับเป็นเตียงนอนแบบเดี่ยวไ้ด้ มีห้องน้ำในตัว ห้องมีขนาดทั้งหมด 7.8 ตารางเมตรมี 4 ห้องต่อโบกี้ ทั้งหมด 28 ห้อง สนนราคาอยู่ที่ 112200 บาทต่อคน(ราคาดังกล่าวไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆหรือราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม) ถ้ามาเป็นคู่ก็ถูกนะครับ 

     (Presidential Suite ภาพจาก http://www.thinkvip.com/)
3.Presidential Suite Cabin เป็นห้องพักที่แพงที่สุด หรูที่สุด และใหญ่ที่สุด มีพื้นที่มากถึง 11.6 ตารางเมตร โดมีโซฟาและที่นั่งที่สามารถปรับเป็นเตียงนอนแบบเดียวกับ State Cabin มีห้องน้ำที่ใหญ่กว่าแบบอื่นๆ มีโต๊ะเครื่องแป้งหรือบริเวณที่แต่งตัว และมีบาร์ส่วนตัวในห้อง มี Lounge ในตัวด้วย โดยโบกี้มี 2 ห้องเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 162300บาท (ราคาดังกล่าวไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆหรือราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม)

ส้นทางดังกล่าวจะถูกกำหนดเอาไว้ในปฏิทินรายปีของบริษัท โดยมีเส้นทางดังนี้

1. Classic Trip 

วันที่ 1 : กรุงเทพ - กาญจนบุรี (ค้างคืนที่สถานีวังโพ)
วันที่ 2 : นำชมสถานที่ในกาญจนบุรี และมุ่งหน้าลงใต้
วันที่ 3 : บัตเตอร์เวอร์ธ - เกาะปีนัง
วันที่ 4 : กัวลาลัมเปอร์ - สิงคโปร์

2. Tales of Lao 

วันที่ 1 : ออกจากกรุงเทพสำราญกับความสุขบนรถไฟสุดหรู พร้อมดินเนอร์ในยามค่ำคืน
วันที่ 2 : ถึงสถานีหินดาษ พานักท่องเที่ยวชมปราสาทหินพิมาย และมุ่งหน้าไปยังสถานีปากช่องเพื่อไปชมเขาใหญ่
วันที่ 3 : ถึงสถานีท่านาแล้ง ท่องเที่ยวเมืองเวียงจันทน์ 1 วัน
วันที่ 4 : ถึงกรุงเทพ

3. Epic Thailand 

วันที่ 1 : พักผ่อนอิสระ โดยจัดที่พักให้ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล
วันที่ 2 : ออกจากกรุงเทพ สำราญกับความสุขบนรถไฟสุดหรู พร้อมดินเนอร์ในยามค่ำคืน
วันที่ 3 : นำชมหมู่บ้านอีสานและมีพิธีบายศรี ก่อนจะไปปราสาทศีขรภูมิในช่วงบ่่าย
วันที่ 4 : ถึงบุรีรัมย์ นำชมปราสาทหินพนมรุ้ง และมุ่งหน้าสู่ จ.เชียงใหม่ในช่วงบ่าย
วันที่ 5 : ถึงเชียงใหม่ นำชมปางช้าง, ท่องวัดแดนล้านนา และรับประทานขันโตก
วันที่ 6 : ท่องเที่ยวลำปาง
วันที่ 7 : นำชมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และไร่องุ่น
วันที่ 8 : ถึงกรุงเทพในช่วงเช้า

4. Fables of Hill

วันที่ 1 : เข้าพักที่โรงแรมราฟเฟิลส์
วันที่ 2 : ออกจากสิงคโปร์ มุ่งหน้าไปทางเหนือ สำราญกับความสุขบนรถไฟสุดหรู
วันที่ 3 : ถึงกัวลาลัมเปอร์ นำชม National Museum และนำชม Cameron Highland ในช่วงบ่าย และพักค้างคืนที่ Cameron High land Resort
วันที่ 4 : ท่องเที่ยวใน Cameron Highland และกลับขึ้นรถไฟที่สถานี Ipoh
วันที่ 5 : นำชม Victorian-era Royal Museum และข้ามเฟอร์รีสู่เกาะปีนังในช่วงบ่าย
วันที่ 6 : ถึงสุราษฎร์ธานีในช่วงบ่าย นำชมโรงเรียนฝึกสอนลิงที่ อ.ท่าฉาง
วันที่ 7 : ล่องแพตามลำน้ำแควที่กาญจนบุรี , ขี่ช้าง, ชมพิพิธภัณฑ์ช่องไฟนรก
วันที่ 8 : ชมสะพานไม้ถ้ำกระแซกลางขุนเขาและป่าดิบ ก่อนจะถึงกรุงเทพในช่วงสาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น